2021 ఐటి రూల్స్ (Social Media) : ఫేస్బుక్, ట్విట్టర్, వాట్సాప్ మరియు KOO లు సోషల్ మీడియా యాప్స్ తప్పనిసరిగా పాటించాలి.
భారతదేశంలో పనిచేస్తున్న సోషల్ మీడియా (Social Media) సంస్థలు నేటి నుండి వర్తించే కొత్త ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ (ఇంటర్మీడియరీ గైడ్లైన్స్ మరియు డిజిటల్ మీడియా ఎథిక్స్ కోడ్) రూల్స్ 2021 ను అమలు చేయాలి. ఈ కొత్త మార్గదర్శకాలను ఫిబ్రవరిలో విడుదల చేశారు.
Social Media 2021 ఐటి రూల్స్ యొక్క ప్రధాన ఉపయోగాలు ఏమిటి?
మేము ఇప్పటికే చెప్పినట్లుగా, డిజిటల్ మీడియా ప్లాట్ఫామ్ల కోసం కొత్త 2021 ఐటి రూల్స్ ప్రకారం ఒక పెద్ద ఫిర్యాదుల పరిష్కార యంత్రాంగం (Larger Grievance Redressal Mechanism) లో భాగంగా భారతదేశం నుండి రెసిడెంట్ గ్రీవెన్స్ ఆఫీసర్ (Resident Grievance Officer) ను నియమించాల్సిన అవసరం ఉంది, ప్లాట్ఫామ్లోని కంటెంట్ను చురుకుగా పర్యవేక్షించడం, ప్రతిస్పందన ఫిర్యాదులు, రివెంజ్ పోర్న్, భారతీయ వినియోగదారుల కోసం నెలవారీ సమ్మతి నివేదికలు, స్వీయ-నియంత్రణ యంత్రాంగాలు మరియు ఎలక్ట్రానిక్స్ మరియు ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ మంత్రిత్వ శాఖ రూపొందించిన పర్యవేక్షణ విధానం వంటి కొన్ని విషయాలను తీసివేయడానికి నిర్ణయం తీసుకుంది.
50 లక్షలకు పైగా (5 మిలియన్లు) వినియోగదారులతో ఉన్న అన్ని ముఖ్యమైన సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్లు, అంటే ఉదాహరణకు ఫేస్బుక్, ట్విట్టర్, ఇన్స్టాగ్రామ్ మరియు KOO లు పెద్ద సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్లుగా వర్గీకరించబడ్డాయి. ఈ ఏడాది మార్చి నాటికి, వాట్సాప్లో భారతదేశంలో 390 మిలియన్లకు పైగా వినియోగదారులు ఉన్నారు. పరిశోధనా సంస్థ స్టాటిస్టా నుండి జనవరి 2021 నాటికి ఫేస్బుక్ భారతదేశంలో 320 మిలియన్ల వినియోగదారులను కలిగి ఉంది, ఇది యుఎస్ (190 మిలియన్లు) మరియు ఇండోనేషియా (140 మిలియన్లు) కంటే ముందు కంపెనీ గా అతిపెద్ద మార్కెట్గా నిలిచింది. ఈ ఏడాది జనవరి నుంచి ట్విట్టర్లో భారతదేశంలో 17.5 మిలియన్లకు పైగా వినియోగదారులు ఉన్నారు. మేడ్ ఇన్ ఇండియా సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫామ్ KOO కూడ 60 లక్షల మంది వినియోగదారులను కలిగి ఉంది.
ఫిర్యాదుల పరిష్కార వ్యవస్థ యొక్క అవసరాలు ఏమిటి?
కొత్త మీడియా రూల్స్ 2021 ప్రకారం, డిజిటల్ మీడియా ప్లాట్ఫామ్లకు ఇప్పుడు పెద్ద ఫిర్యాదుల పరిష్కార విధానం (Larger Grievance Redressal Mechanism) అవసరం, ఇందులో చీఫ్ కంప్లైయన్స్ ఆఫీసర్, నోడల్ కాంటాక్ట్ పర్సన్ మరియు రెసిడెంట్ గ్రీవెన్స్ ఆఫీసర్ ఉంటారు. అన్ని సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్లు ఈ వివరాలను వారి Apps మరియు వెబ్సైట్లలో ప్రచురించాల్సిన అవసరం ఉంది మరియు ప్లాట్ఫారమ్లోని ఏదైనా కంటెంట్పై ఫిర్యాదు చేయడానికి వినియోగదారులకు యంత్రాంగాన్ని వివరించాలి. ఈ ఫిర్యాదులను నమోదు చేసిన 24 గంటలలోపు గుర్తించాల్సిన అవసరం ఉంది మరియు ఈ ఫిర్యాదులు నమోదు తేదీ నుండి 15 రోజుల వ్యవధిలో చర్య తీసుకోవలసిన అవసరం ఉంది.
ఈ నియమానికి ఏదైనా మినహాయింపులు ఉన్నాయా?
ఈ నియమానికి మినహాయింపు ఏమిటంటే, దాని Guidelines ఏమిటి అంటే ఏదైనా కంటెంట్ ప్రైవేట్ ప్రాంతాన్ని బహిర్గతం చేసే లాగ కాని కృత్రిమంగా మార్ఫింగ్ చేస్తే కనుక పరిష్కార యంత్రాంగం ద్వారా ఫిర్యాదు అందుకుంటారు, పరిష్కార యంత్రాంగం ద్వారా ఫిర్యాదు అందుకున్న 24 గంటల్లోగా తొలగించాలి లేదా నిలిపివేయాల్సిన అవసరం ఉంటుంది. సోషల్ మీడియా మరియు డిజిటల్ మీడియా ప్లాట్ ఫారమ్ లు కూడా ఏదైనా ప్రభుత్వ నోటీసులు లేదా కోర్టు ఆదేశాలకు తక్షణ పరిష్కారం అవసరం. కొత్త ఐటి రూల్స్ లేవనెత్తబడ్డ కంటెంట్ ఫిర్యాదులకు మరింత వేగంగా ప్రతిస్పందనలు అవసరం అవుతాయి, ఇది ఇప్పటి వరకు ఎప్పుడూ జరగలేదు.
చీఫ్ కంప్లైయన్స్ ఆఫీసర్ అంటే ఏమిటి?
కొత్త ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీ (ఇంటర్మీడియరీ గైడ్లైన్స్ మరియు డిజిటల్ మీడియా ఎథిక్స్ కోడ్) రూల్స్ 2021 లో స్పష్టంగా పేర్కొంది, ఈ నిబంధన యొక్క ప్రయోజనాల కోసం చీఫ్ కంప్లైయన్స్ ఆఫీసర్ భారతదేశంలో పనిచేస్తున్న అన్ని డిజిటల్ మీడియా ప్లాట్ఫామ్లలోని ఈ Entity భారతదేశం నుండి బయటపడేలా చేయాలి.
సోషల్ మీడియా కంపెనీలు ఐటి రూల్స్ 2021 ను పాటించకపోతే ఏమి జరుగుతుంది ?
ఐటి రూల్స్ 2021 లోని సెక్షన్ 79 లోని ఉపవిభాగం 1 అమలులోకి వస్తుంది, కొత్త ఐటి రూల్స్ 2021 లో ఇది స్పష్టంగా ప్రస్తావించబడింది, “ఒక మధ్యవర్తి ఈ నియమాలను పాటించడంలో విఫలమైనప్పుడు, చట్టంలోని సెక్షన్ 79 లోని ఉప-సెక్షన్ (1) లోని నిబంధనలు అటువంటి మధ్యవర్తికి వర్తించవు , మరియు మధ్యవర్తి బాధ్యత వహించాలి చట్టం, మరియు భారత శిక్షాస్మృతి నిబంధనలతో సహా అమలులో ఉన్న ఏ చట్టంలోనైనా శిక్ష కోసం “సెక్షన్ 79 ప్రత్యేకంగా ఫేస్బుక్, ట్విట్టర్, యూట్యూబ్ మరియు వాట్సాప్ వంటి డిజిటల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్లను వారి నెట్వర్క్లు, థర్డ్ పార్టీ సమాచారం లేదా డేటాలో చేసిన పోస్ట్లకు బాధ్యతకు వ్యతిరేకంగా legal immunityని ఇస్తుంది. పాటించకపోవడం సమస్యగా మారితే ఆ legal immunity ఉపసంహరించబడుతుంది.
డిజిటల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్లకు ఉన్న legal immunity ఏమిటి?
ఐటి చట్టంలోని సెక్షన్ 79 లోని ఉప-సెక్షన్లు ఇలా చెబుతున్నాయి. అవి (1) ప్రస్తుతానికి ఏ చట్టంలోనైనా ఏదైనా అమలులో ఉన్నప్పటికీ, (2) మరియు (3) నిబంధనలకు లోబడి, మధ్యవర్తి బాధ్యత వహించరు. ఏదైనా మూడవ పార్టీ సమాచారం, డేటా లేదా కమ్యూనికేషన్ లింక్ అతని ద్వారా అందుబాటులో ఉంచబడింది లేదా హోస్ట్ చేయబడింది. 2 మరియు 3 ఉప-విభాగాలు మధ్యవర్తి యొక్క పనితీరు కమ్యూనికేషన్ వ్యవస్థకు ను అందించడానికి పరిమితం చేయబడితే, దానిపై మూడవ పక్షాలు అందుబాటులో ఉంచిన సమాచారం ప్రసారం చేయబడుతుంది లేదా తాత్కాలికంగా నిల్వ చేయబడుతుంది లేదా హోస్ట్ చేయబడుతుంది, మరియు మధ్యవర్తి ప్రసారాన్ని ప్రారంభించవద్దు.
ఇది మనం ఉపయోగించే వాట్సాప్ లేదా ఫేస్బుక్ లేదా ట్విట్టర్ విధానాన్ని మారుస్తుందా?
ఏదైనా సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫామ్తో క్రమం తప్పకుండా సంభాషించే విధానంలో ఎటువంటి మార్పు లేదు.మీరు ప్రమాదకర లేదా స్పష్టమైన ప్రమాదకరమైన పోస్ట్లతో దేశ నియమాలను మరియు సంఘం మార్గదర్శకాలను ఉల్లంఘించనంత కాలం, ఇది చట్టబద్ధమైన లేదా ఇతరత్రా బలమైన చర్యల పరిధిలో చాలా ఉంది.ఏ ఇతర వినియోగదారుడు అయినా పోస్ట్ చేసిన కంటెంట్ కోసం ఈ ప్లాట్ఫారమ్లలో దేనినైనా ఫిర్యాదుల పరిష్కార వ్యవస్థలతో మీరు సమస్యను లేవనెత్తితే ఒకే తేడా ఉంటుంది-రిజల్యూషన్ ఇప్పుడు వేగంగా ఉంటుంది.